Ảnh minh họa. Nguồn internet
Chỉ là một kẻ lỡ bước vào con đường quảng cáo, nói là yêu thì chưa hẳn mà nói là ghét thì cũng không. Có thể là cái nợ, nợ với chữ nghĩa và ý tưởng.
Vẫn nhớ cái hồi mới ra trường, công ty đầu tiên phỏng vấn là một công ty quảng cáo. Và bài test thử việc đầu tiên cũng là quảng cáo: đặt tên và slogan cho một sản phẩm nước trái cây mới ra với các đặt tính acb sau và viết 1 TVC 30 giây cho sản phẩm đó. Lần đó tự tin lắm nhưng gởi bài test xong thì bặt vô âm tín.
Còn giờ thì, sau khi đi vòng quanh mấy cái nghề cũng bắt đầu “dính” vào em nó, một copywriter-sẽ-chuyên-nghiệp. Hơn 1 năm với vai trò của một copy cũng đã trải qua khá nhiều thứ và kỉ niệm. Hắn biết thế nào là brief, là proposal. Đi liền với nó là những lần chạy trối chết hoặc thức tới thật khuya để làm cho kịp. Cũng nhờ nó, hắn biết thế nào là facebook plan, forum seeding, banner, Google Ads, Facebook Ads, Microsite, Brochure… tất tần tật những thứ công ty đang làm.
Lỡ vào rồi, dù là miếng cơm manh áo hay là yêu nghề, hắn vẫn mong muốn mình là một copywriter chuyên nghiệp hơn. Hắn muốn bản thân sẽ có nhiều ý tưởng hơn nữa, để mỗi khi nhận brief của khách hàng sẽ có nhiều điều hay ho để có thể bán được ý tưởng. Hắn cũng mong muốn sẽ viết hay hơn, chạm đến cảm xúc và trái tim của khách hàng hơn, cho dù là viết cho trẻ con, phụ nữ, đàn ông, tất tần tật các nhóm đối tượng khác nhau. Hắn cũng muốn mình có thể nghĩ ra những câu slogan, tagline đọc vào ai cũng phải trầm trồ, hay những TVC hấp dẫn, thu hút hơn. Nói chung, vẫn mong là một copywriter không cần xuất sắc nhất chỉ cần có thật nhiều ý tưởng và diễn đạt chúng thật hay là được rồi. Nhưng trên hết, hắn vẫn mong mình là một copywriter có tâm bên cạnh có tầm. Không vì nhiều thứ mà bán rẻ lương tâm bằng những sản phẩm chấp vá, những ý tưởng chôm chỉa hay lừa dối khách hàng bằng những điều không thật.
Vẫn còn rất dài, rất lâu và rất nhiều nỗ lực nữa. Nhưng hắn tin vào bản thân mình và nhất định sẽ làm được điều đó.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét