Sáng tạo là cách thể hiện bản thân theo cách của riêng bạn. Ảnh internet
Sáng tạo là điều bất cứ người nào, nhất là làm trong lĩnh vực quảng cáo như hắn, bắt buộc phải có. Nhưng sáng tạo, cuối cùng là gì? Là một thứ gì đó cao siêu, nằm ngoài tầm với của mọi người hay đơn giản chỉ là một thứ rất tầm thường đánh đúng vào sở khoái của riêng mỗi người?
Sáng tạo, mỗi người sẽ có một cách nghĩ và làm khác nhau. Nhưng nhìn chung, sáng tạo vẫn là phải tạo ra một cái gì đó mới, có thể chưa ai làm hoặc một cái cũ đã có người khác làm rồi nhưng không hiệu, để mang lại giá trị gì đó cho đối tượng nào đó.
Ví dụ: Đối với người nông dân, sáng tạo có thể là lai trồng ra một giấy cây mới hay một loại máy móc gì mới giúp tiết kiệm được sức lực và chi phí. Hay một bà nội trợ, biết tận dụng những vật bỏ đi trong nhà để tạo ra những vật mới dùng để trang trí hoặc sử dụng vẫn được xem là người sáng tạo.
Sáng tạo rất cần thiết, đặc biệt đối với dân quảng cáo. Việc sống trong môi-trường-sao-chép-một-cách-công-khai như hiện nay đã khiến rất nhiều quảng cáo “na ná nhau”. Họ cứ sao chép và cải biên chút ít là có thể gọi đó sản phẩm sáng tạo của chính mình. Điều này khiến bản thân họ và cả khách hàng lẫn nhãn hàng nhanh chóng “bị lãng quên” giữa thời đại luôn cần những điều khác biệt.
Nói thì nói vậy, nhưng sáng tạo lại là một điều không hề dễ dàng gì. Vì ngoài việc bạn phải có cách nhìn cho riêng mình ở một góc độ rất khác thì còn phải cạnh tranh với tám tỉ người khác cùng suy nghĩ về vấn đề đó. Chính vì vậy, sáng tạo luôn là công việc đau đầu nhất.
Dù vậy, thì vẫn cần sáng tạo và điều đó trở thành bi kịch cho tất cả chúng ta.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét