Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

KFC – Người tình đầu tiên

KFC - Người tình khách hàng đầu tiên của hắn. Ảnh internet

Nếu mỗi một khách hàng được ví là “người tình” thì KFC có lẽ là người tình đầu tiên và sâu nặng nhất với hắn. Cũng chính nhãn hàng này, hắn bước vào con đường của một copywriter-có-thể-sẽ-chuyên-nghiệp. 

Thật vậy, lúc bắt đầu “đón nhận nhau”, giữa hắn và KFC chẳng ai biết ai, thậm chí lúc đó hắn còn chưa một lần ăn KFC. Nhưng sau đó thì, tình cảm đã níu kéo cả hai đến gần nhau và hắn càng ngày càng… béo lên vì ăn thức ăn chứa nhiều calories như thế này. Nhưng chuyện đó, hãy để vào một vấn đề khác, vấn đề hắn muốn nói là, với người tình này, hắn đã được “bóc tem” nhiều hình thức của quảng cáo khác nhau trong suốt thời gian làm nghề của mình.


Đầu tiên nhất vẫn là bài PR. Lúc mới vào làm, hắn dính ngay chiến dịch chạy bài PR của KFC. Hắn cũng hăm hở lao vào viết, nhưng lần đầu biết thế nào là những điều ngọt ngào của tình yêu. Hậu quả là… sếp của hắn đã phải sửa đến xanh mặt mày, thậm chí, viết lại một bài hoàn toàn mới để kịp… deadline với khách hàng.

Sau đó, là viết content cho fanpage. Cũng từ đây, hắn trải nghiệm được đối tượng khách hàng là gì? Họ thích nói về cái gì? Và “like, share, comment”, những yếu tố sống còn của người làm content facebook. Mà cái target của KFC chủ yếu là teen teen nên thế là hắn phải hồi teen để tưng tửng với những trào-lưu-không-hiểu-nổi của chúng. Lâu dần, hắn thấy mình như một đứa trẻ sống lâu bên người tình hoài không lớn. ^^ 

Sau khi “khám phá bên ngoài”, hắn lại tiếp tục “vào sâu hơn” với các hình thức quảng cáo phổ biến hơn: banner tĩnh, banner động, Google Adword. Mỗi hình thức đều mới mẻ và mang lại nhiều cảm xúc khác nhau cho hắn. Như chàng trai mới lớn, lần đầu tiên được hôn lên đôi môi ngọt lịm của người yêu, lúng túng và đầy bỡ ngỡ. Nhưng bên cạnh đó, cũng rất đắm đuối và cả… tê tái.

Tiếp nữa, hắn lại được làm quen với việc nghĩ ra những câu slogan hay tagline nhũn não cho mấy chương trình quảng cáo hay minigame. Cái cảm giác bị khách hàng liên tục từ chối, cứ như, lời yêu nói ra bị người yêu lắc đầu liên tục vậy. Vừa nản, vừa tức lại vừa thêm rất nhiều quyết tâm. Nhờ vậy, nhiều khi nhắc lại mấy câu đã từng nghĩ, trong lòng cũng cảm thấy zui zui chút đỉnh. hehe

Cuối cùng, sau những yêu thương, đắm đuối, giành giật thì cũng đến giai đoạn chán nản, hắn bị tịt với người tình của mình. Không ý tưởng, không ngôn từ, không gì cả. Hắn loay hoay với một bớ bòng bong vì sự nhàm chán của bản thân.

Ok chia tay. Chia tay để hiểu cảm giác của nhau, để tìm cho mình những cảm xúc mới hơn và quan trọng để biết bản thân mình muốn gì. Hắn tạm bỏ KFC để “vui qua đường” với một “người tình” khác. Kết quả là, sếp hắn buộc hắn quay lại, đồng nghiệp hắn trả nhãn hàng này lại vì nó… nhiều việc quá. 

Kể lể vậy thôi, chứ dẫu sao thì KFC vẫn mãi là “mối tình đầu” với đầy đủ cung bậc cảm xúc của hắn. Có lẽ, sau này hắn sẽ không làm nữa, nhưng KFC đã cho hắn rất nhiều trải nghiệm và bài học quý báu trên con đường làm quảng cáo của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét