Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

4 yếu tố giúp nhân viên “tăng tốc” trong công việc

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Thông qua nhiều thời đại, các nhà quản lý đã cố gắng tìm ra những chiến thuật khuyến khích nhân viên cố gắng hơn nữa. Nhưng phần lớn các chiến thuật đều thất bại thảm hại. Thậm chí, họ còn làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

Dưới đây là bốn cách giúp nhân viên bạn làm việc nhiều hơn và hiệu quả hơn.

1. Tiền

Khuyến khích tài chính chắc chắn là một cách tốt nhất để thúc đẩy nhân viên làm việc, đặc biệt đối với những người làm công việc liên quan đến bán hàng hoặc tài chính. Nhưng nếu tiền thưởng là động cơ duy nhất, nó sẽ không có tác dụng lâu dài.


Nhân viên sẽ không bao giờ nỗ lực hết sức của họ nếu việc khen thưởng chỉ là thêm một số tiền vào lương của họ. Cần phải tạo ra cảm giác là họ đang làm một công việc quan trọng. Công ty của bạn là gia đình của họ và họ làm việc đó có lợi ích cho gia đình của mình. Hơn nữa, kiến ​​thức công việc của họ sẽ được công nhận và thừa nhận bởi một ai đó mà họ tôn trọng. Bạn phải cung cấp cho nhân viên một trong những yếu tố này cùng với tài chính nếu bạn muốn họ dốc hết sức mình để làm việc.

2. Cạnh tranh

Bạn có thể làm việc nhanh hơn người khác trong tập thể? Bạn có thể bán nhiều sản phẩm hơn so với những nhân viên khác? Bạn có thể kết thúc cuộc gọi dịch vụ khách hàng nhanh hơn? Tất cả những thách thức này có vẻ như cách tốt để nhân viên làm việc nhanh hơn, hiệu quả hơn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, về lâu dài họ sẽ chống lại nhau nhiều hơn là hợp tác với nhau. Tập trung vào cuộc đua tranh, đó là điều chắc chắn, nhưng chỉ với công ty đối thủ của bạn chứ không phải bên trong đội của bạn.

3. Khen ngợi

Đưa ra lời khen ngợi cho nhân viên là một điều tất yếu của nhà quản lý. Nhưng hãy làm điều đó khi họ hoàn thành một nhiệm vụ lớn, làm được điều đặc biệt hoặc thông qua một ngày đặc biệt khó khăn.

Khen ngợi nhân viên một cách bừa bãi sẽ chỉ làm cho ý kiến tốt của bạn dường như trở nên rẻ tiền, cũng giống như Tallulah Bankhead gọi tất cả mọi người cô đã gặp “người tình”. Hãy cho mọi người lời khen ngợi cụ thể khi họ xứng đáng và đừng dùng những lời khen sáo rỗng như “anh là người giỏi nhất nước”.

Hãy nhớ lại những lần bạn nhận được lời khen từ người không bao giờ đưa ra những lời khen vô nghĩa. Nó rất có ý nghĩa với bạn và có giá trị động viên rất lớn. Nhân viên của bạn cũng sẽ cảm thấy như vậy nếu bạn dùng lời khen đúng lúc và đúng chỗ.

4. Sự sợ hãi

Ép buộc nhân viên làm việc nhiều hơn bằng cách đe dọa cũng là một cách được nhiều người áp dụng, tuy nhiên, nó lại có rất nhiều nhược điểm. Bạn sẽ không có lòng trung thành của họ khi bạn cần nó. Một nhân viên sợ hãi không phải là một nhân viên sáng tạo và chắc chắn không sẵn sàng chấp nhận rủi ro hoặc thử nghiệm những cái mới. Tệ hơn, những người có quyền lựa chọn rời khỏi công ty bạn sẽ làm như vậy ngay khi có điều kiện hoặc sau khi có kinh nghiệm họ sẽ là người đầu tiên ra rời khỏi công ty. Điều đó có nghĩa là bạn đang mất đi những người giỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét