Ảnh minh họa. Nguồn internet
Dữ liệu, dữ liệu nhiều hơn và dữ liệu nhiều hơn nữa là chức năng mới nhất của Facebook. Nó sẽ trở thành công cụ đắc lực cho các nhà quảng cáo, nếu họ sẵn sàng tham gia.
Trong thông báo sản phẩm hôm thứ ba, Facebook đã tiết lộ tính năng mới sẽ cho phép người sử dụng (và có lẽ là các nhà tiếp thị) tìm kiếm nhiều hơn những thông tin cá nhân của người dùng Facebook. Nó được gọi là Graph Search (đồ thị tìm kiếm), cho phép người dùng tìm kiếm người, địa điểm, hình ảnh và những gì họ quan tâm trong mạng Facebook.
Sau đây là ba khía cạnh của Graph Search mà bạn nên biết:
1. Thông tin truyền miệng trở thành sức mạnh
Đây là phương thức Graph Search hoạt động, cũng tương tự như Yelp, dựa hoàn toàn vào “trạng thái” cá nhân. Người dùng có thể tìm kiếm nhà hàng, các bản nhạc, hoạt động và nhiều thứ khác dựa trên lượt “thích” của bạn bè. Nói cách khác, người dùng không chỉ xem những bình luận từ bạn bè của mình mà còn từ những người chưa kết bạn. Ngoài ra, nó cũng cho kết quả ưu tiên dựa vào mối quan hệ bạn bè với người dùng. Nếu Facebook không thể tìm ra kết quả đang tìm kiếm, nó sẽ chuyển người dùng đến Bing.
2. Tuyển dụng qua Facebook trở nên dễ dàng hơn
Bạn thường tìm kiếm ứng viên và những người được giới thiệu thông qua các trang web trực tuyến? Vậy công cụ mới của Facebook giúp ích gì cho bạn? Graph Search giúp doanh nghiệp tạo ra những “siêu kết nối” để tìm kiếm trong mạng Facebook như: “nhân viên của công ty tôi, người làm bạn với nhân viên của Google”, “những nhà quản lí dự án và những người sáng lập”…
Mục đích của Facebook là cố gắng vượt qua chức năng tìm kiếm cơ bản để đi sâu vào kết nối của người dùng để từ đó biến nó thành kết nối của họ.
3. Biến dữ liệu cá nhân thành mục tiêu quảng cáo cụ thể hơn
Cho dù Facebook liên tục nhấn mạnh hết lần này đến lần khác về việc tôn trọng sự riêng tư của người dùng. Nhưng thực tế là Facebook cần thông tin cá nhân của người dùng để tạo ra doanh thu. Với những chia sẻ về sở thích, âm nhạc, du lịch, những mối quan hệ… sẽ là cơ sở quý giá cho các công ty quảng cáo. Đặc biệt, dữ liệu cá nhân sẽ được Graph Search “vạch tận mặt”.
Nhưng để chức năng này thật sự làm việc hiệu quả, người dùng phải cung cấp thông tin cá nhân một cách chi tiết và chính xác trong quá trình đăng kí và chia sẻ. Và “quan trọng hơn là những thông tin được cung cấp đó là những thông tin mới nhất”, Tom Stocky, giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook nói. Điều đó không dễ chút nào.
Liệu người dùng có chấp nhận tính năng mới này, hay họ sẽ đối phó bằng cách hoạt động theo cách mới? Hãy chờ xem.
Theo INC
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét