Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

“Đàn ông… cần quái gì làm đẹp!”

ảnh internet

Đàn ông có cần làm đẹp và có nhu cầu làm đẹp không? Có đến 90% đàn ông cho rằng họ cảm thấy không cần thiết để làm đẹp, nhưng cũng 90% đó vẫn đang làm đẹp hàng ngày, hàng giờ.

Đàn ông có cần làm đẹp không?

Làm đẹp ư? “Chuyện của đàn bà”. Đó là câu cửa miệng của không ít quý ông. Từ trước đến nay, cụm từ “làm đẹp” thường được gắn với danh từ “phụ nữ”. Đối với nam giới, việc này chỉ gói gọn trong cắt, gội, lấy ráy tai, cạo râu và quần áo lịch sự một chút khi ra đường hoặc đi gặp đối tác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi đàn ông phải “chọc trời khuấy nước, bình thiên hạ”, chuyện làm đẹp là chuyện nữ nhi thường tình, không đáng để đàn ông quan tâm.

Hơn nữa, cuộc sống hiện đại với cả núi công việc đang bủa vây, đàn ông dường như “quên” mất sắc đẹp của mình. Họ lao vào công việc, lao vào kiếm tiền. Cho đến một ngày soi mình vào gương, họ giật mình “bỗng dưng… thấy già” thì mới hốt hoảng, nhưng rồi chặc lưỡi “kệ, không quan trọng lắm. Dù sao công việc và gia đình vẫn trên hết”. Thế là họ để nhan sắc của mình xuống cấp ngày càng trầm trọng hơn.


Bên cạnh đó, sĩ diện của đàn ông rất cao. Họ chấp nhận mình xấu chứ nhất định không chịu mang tiếng “bệnh hoạn”, “biến thái”… khi sử dụng mỹ phẩm để chăm sóc sắc đẹp của mình. Còn nếu có sử dụng, họ cũng ngại ngùng và lén lút chứ không dám công khai như chị em phụ nữ.

Nhưng thật ra họ vẫn đang làm đẹp hàng ngày đó thôi

Nghe có vẻ “đài các”, lạ tai, nhưng thực tế nhu cầu làm đẹp của đàn ông trong xã hội hiện đại có chiều hướng phát triển mạnh. Họ không xăm, tỉa chân mày hay son phấn như phụ nữ, nhưng họ vẫn sử dụng mỹ phẩm hay một số dịch vụ chăm sóc sắc đẹp để bản thân tinh tươm hơn, gọn gàng hơn và đẹp hơn trong mắt mọi người. Thế giới thẩm mỹ viện, spa không còn là “vương quốc nữ giới” nữa mà đàn ông vào đó ngày càng nhiều.

Ngoài việc chăm chú vào cách ăn mặc, quần áo, râu ria, đầu tóc, mùi nước hoa trên cơ thể… mỗi khi ra đường, đi làm hay đi giao tiếp, đàn ông còn quan tâm đến làn da, vóc dáng, vẻ bề ngoài của mình hơn. Họ biết sử dụng sữa rửa mặt để tẩy sạch bụi bẩn mỗi khi đi ra ngoài đường, biết quan tâm đến mụn và sử dụng kem trị mụn, biết cách chăm sóc da, bảo vệ da, tập gym để giữ “phoọc” của mình… Chuyên nghiệp hơn, họ còn tìm đến các dịch vụ spa hay sử dụng những sản phẩm chuyên dành cho nam giới để không những tái tạo lại nguồn năng lượng đã mất mà còn “cải thiện” nhan sắc của mình để đẹp hơn trong mắt mọi người.

Song song đó, thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới cũng đang “ăn nên làm ra” với các sản phẩm chuyên dành cho nam giới như: nước hoa, kem dưỡng da, lăn khử mùi, kem chống nắng, mặt nạ làm sạch da, lột mụn… Hay hàng loạt các thẩm mỹ viện, spa, massage nổi tiếng như: Seahorse, Mây và Gió, Samspa,… nên đàn ông càng có nhiều cơ hội làm “tút” lại vẻ đẹp của mình hơn.

Chị Nguyễn Thị Bích Thủy, chuyên viên tư vấn Viện chăm sóc da quốc tế, cho biết: “Tỷ lệ nam giới đến thẩm mỹ viện tăng dần theo từng năm, chiếm trên 10% lượng khách. Xu hướng ấy cho thấy nhu cầu làm đẹp của năm giới ngày càng tăng. Theo thống kê của viện, đối tượng tìm đến thẩm mỹ đa số là nam doanh nhân thành đạt”.

Bác sĩ Nguyễn Đình Khoa chuyên gia da liễu, Viện chăm sóc da quốc tế nói: “Làm đẹp là nhu cầu nói chung của con người. Nam giới thường mang tâm lý ngại ngùng. Tuy nhiên, một khi đến thẩm mỹ viện là họ đã tìm hiểu kỹ và chắc chắn 100% sẽ làm”.

Những điều này cho thấy nhu cầu làm đẹp của đàn ông cũng cao không thua gì phụ nữ.

Đàn ông đẹp được gì?

Để được thành công hơn. Không phải hiển nhiên mà giới doanh nhân lại có một nguyên tắc: “Gương mặt là cách giới thiệu hiệu quả nhất trong kinh doanh”. Ấn tượng trong lần gặp đối tác đầu tiên là điều vô cùng quan trọng, nó quyết định sự thành bại trong công việc của họ. Cho nên một người đàn ông dù không đẹp nhưng biết cách chăm sóc và giữ gìn vẻ bề ngoài của mình bao giờ cũng thành công hơn những người bỏ bê nó.

Để được tự tin hơn. Đàn ông tin rằng với ngoại hình dễ nhìn hơn, họ sẽ tự tin hơn, năng động hơn trong mọi việc. Họ sẽ rất hãnh diện khi được đối tác, bạn bè hay đồng nghiệp của mình khen “dạo này bảnh trai nhỉ!”. Nam vương Tiến Đoàn cũng cho rằng “Đàn ông đẹp là khi họ tự tin về vẻ bề ngoài của chính mình”. Khi đàn ông tự tin, họ sẽ làm được tất cả mọi chuyện.

Để trở thành niềm hãnh diện không chỉ cho bản thân mà còn cho người yêu hay vợ của mình. Hãy để “Vợ chồng là trang sức quý giá và đẹp nhất của nhau”.

Dễ tìm được việc làm hơn. Một cuộc khảo sát nho nhỏ cho biết, một người đàn ông đẹp, ngoại hình được chăm chút có cơ hội tìm được việc làm cao hơn những người không chú ý đến vẻ bề ngoài của mình gần 50%.

Và để họ hoàn hảo hơn trong mắt mọi người. Một người đàn ông vừa thành công trên thương trường, vừa có ngoại hình đẹp bao giờ cũng nhận được sự ngưỡng mộ của nhiều người. Họ dễ dàng trở thành tâm điểm chú ý của đám đông.

Kết luận

Làm đẹp không còn là chuyện của phụ nữ nữa và một người đàn ông biết chăm sóc sắc đẹp của mình đúng cách và đúng mức thì cũng chẳng có gì to tát, thậm chí họ còn có nhiều cơ hội thành công hơn.
28/11/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét